Blog

15 địa điểm vui chơi ở Bangkok phải đến một lần trong đời

Du lịch Bangkok thủ đô của quốc gia Chùa Vàng Thái Lan luôn chứa đựng nhiều điều thú vị và hấp dẫn. Với những địa điểm vui chơi ở Bangkok mà VNTRIP.VN liệt kê dưới đây, hãy chọn những nơi bạn cảm thấy thích thú nhất để đến tham quan ngay và luôn, khám phá về nét truyền thống văn hóa, phong tục tập quán, ẩm thực cũng như nhân văn nơi đây nhé!

1.Khu phố người Hoa Chinatown

Đây là khu ở đông dân Hoa lớn nhất trên thế giới, được thành lập từ rất nhiều thế kỷ trước, bạn sẽ bị ấn tượng đầu tiên với cổng vào khu phố vô cùng lớn màu đỏ với nét chạm khắc rồng phượng tinh xảo. Đây thực sự là một nơi giải trí của Bangkok khi bạn có rất nhiều điểm tham quan, mua sắm, những món ăn đường phố mang cả phong cách Thái – Hoa rất hấp dẫn. Bạn có thể tham quan Chùa Mangkon Kamalawat, bảo tàng Saphanthawong để biết thêm về văn hóa nơi đây hoặc ghé thăm chợ hoa Pak Klong, chợ Talat Kao hoặc chợ may mặc Pahurat,… Để có thể vừa ăn vừa chơi thoải mái. Nếu đến đúng vào dịp Tết Nguyên Đán, tết trung thu hay lễ hội ăn chay tháng 10 thì sẽ thấy rất đông đúc.

Khu phố người Hoa Chinatown là một điểm đến nổi tiếng ở nhiều thành phố trên thế giới, nơi có sự pha trộn độc đáo giữa văn hóa Trung Quốc và văn hóa địa phương. Quận này nổi tiếng với những ngôi đền, chợ truyền thống và các hoạt động văn hóa truyền thống của người Hoa. Điểm đặc biệt của khu phố là kiến trúc truyền thống Trung Quốc, mang đậm nét độc đáo và thu hút du khách từ khắp nơi.

Bạn đang xem: 15 địa điểm vui chơi ở Bangkok phải đến một lần trong đời

Là vùng định cư tập trung người Hoa lớn nhất trên toàn cầu, được thành lập từ rất nhiều thế kỷ trước (Ảnh ST).

2.Cung điện Hoàng Gia Thái Lan và Chùa Phật Ngọc (Grand Place – Wat Phra Keaw)

Một trong những địa điểm thú vị ở Bangkok mà chắc chắn bạn phải ghé thăm là khuôn viên kiến trúc cổ lâu đời với quy mô lớn ngay giữa trung tâm thủ đô Bangkok. Nơi này lưu giữ được nét văn hóa truyền thống, sự linh thiêng là niềm tự hào của cả quốc gia Thái lan với kiểu kiến trúc được kết hợp giữa nhiều phong cách của Pháp, Ý thời kỳ phục hưng, của Trung Quốc cổ và Thái Lan cổ. Hàng năm vẫn có những nghi thức Hoàng gia được tổ chức, tổ chức nhiều sự kiện lớn hay yến tiệc quốc gia tại nơi này. Ngoài ra Chùa Phật Ngọc nổi tiếng trong những ngôi chùa quan trọng nhất ở Thái Lan, bên trong nổi bật chính là tượng Phật Ngọc được tạc từ ngọc bích nguyên khối, đất nước này coi đây là bảo vật quốc gia, là biểu tượng vô cùng thiêng liêng, Phật Ngọc đã mang đạo Phật truyền bá rộng rãi tới vùng này. Nhiều người Thái tin tưởng rằng có thể nhận được may mắn và phước lành khi đến viếng thăm tượng Phật Ngọc.

READ  Top 13 địa chỉ ăn Bánh đa cua quận Kiến An ngon quên lối về

Cung điện Hoàng Gia Thái Lan và Chùa Phật Ngọc (Grand Place – Wat Phra Keaw) là hai điểm đến nổi tiếng tại Thái Lan. Cung điện Hoàng Gia Thái Lan là nơi cư ngụ của hoàng gia và mang đậm nét kiến trúc truyền thống của đất nước. Trong khi đó, Chùa Phật Ngọc là ngôi chùa linh thiêng với tượng Phật Ngọc đẹp mắt và được coi là một biểu tượng quốc gia của Thái Lan. Hai địa điểm này thu hút du khách với vẻ đẹp lộng lẫy và giá trị lịch sử

Toàn cảnh cung điện Hoàng gia Thái Lan và chùa Phật Ngọc (Ảnh ST).

3.Chùa Phật Vàng (Wat Traimit)

Tên gọi “đất nước của Chùa Vàng” xuất phát từ những ngôi chùa cổ không chỉ nổi tiếng và linh thiêng mà còn đa số đều có mái vàng và tượng vàng, hơn nữa đây là quốc gia sùng bái Phật giáo với khoảng 95% dân số Thái Lan theo Đạo Phật. Nơi này có tượng Phật bằng vàng lớn nhất trên thế giới, cao 3m và nặng 5,5 tấn. Điều đặc biệt là tượng này được phát hiện làm từ khoảng thế kỷ 13-15 trong thời kỳ Sukkhothai, một giai đoạn phát triển quan trọng của nghệ thuật kiến trúc Phật giáo Thái Lan, đã tồn tại qua nhiều thế kỷ và vẫn còn nguyên vẹn đến ngày nay. Là một điểm đến tôn giáo nổi tiếng, Chùa Phật Vàng thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến thăm viếng, để cầu bình an và ngắm nhìn kiến trúc của tượng Phật linh thiêng cũng như vẻ đẹp của ngôi chùa.

Chùa Phật Vàng (Wat Traimit) là một ngôi chùa nổi tiếng tại Bangkok, Thái Lan. Nó được xây dựng vào thế kỷ 13 và được biết đến với tượng Phật đúc từ vàng nguyên chất, có trọng lượng lên đến 5,5 tấn. Đây là một trong những di sản văn hóa đặc biệt của Thái Lan và thu hút hàng triệu du khách mỗi năm đến tham quan và chiêm bái.

Là một điểm đến tôn giáo danh tiếng, Chùa Phật Vàng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến thăm rất nhiều (Ảnh ST).

4.Khu Siam

Nếu có hỏi thăm gì ở Bangkok với những ai đã từng đến đất nước này thì bạn chắc chắn sẽ được giới thiệu khu trung tâm thương mại Siam là trung tâm thương mại lớn nhất của Thái Lan và nổi tiếng cả Châu Á nữa đấy. Nơi này thực sự là một địa điểm bạn có thể tiêu tiền không bao giờ biết chán khi có thủy cung lớn nhất Đông Nam Á, sở hữu màn chiếu phim cũng lớn nhất nhì Châu Á, phòng hòa nhạc, sân chơi bowling lớn, khu vui chơi giải trí đỉnh cao cũng như hàng trăm cửa hàng mua sắm. Không chỉ vậy khu Siam này còn tập trung nhiều thương hiệu sang trọng và đắt tiền như Channel, Louis Vuitton, Armani,… Ngay cả các thương hiệu xe sang chảnh của thế giới như Lamborghini hay Ferrari cũng xuất hiện ở đây. Bạn có thể tìm đến tầng trệt để thưởng thức những món ăn ngon, tham quan mua sắm tại nhiều siêu thị rộng lớn nhất Thái Lan với nhiều thực phẩm đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đấy.

READ  The Amazing Bay: Vịnh Kỳ Diệu Cho Bạn Vui Chơi Quên Lối Về

Khu Siam

Khu trung tâm mua sắm Siam là trung tâm mua sắm lớn nhất của Thái Lan với nhiều địa điểm giải trí hấp dẫn (Ảnh ST).

5.Phố Khao San

Đây là một con đường đi bộ tập trung rất nhiều khu mua sắm, khu vui chơi, quán bar, vũ trường, nhà hàng, ẩm thực đường phố,… Nếu nhìn từ bên ngoài có thể thấy nó rất nhỏ bé nhưng lại có điểm rất hấp dẫn để mỗi khi đêm về là nơi này lại bắt đầu với những cuộc vui tưởng chừng không bao giờ kết thúc. Khác với sự yên tĩnh buổi sáng, buổi tối con đường như biến thành một nơi khác với đủ âm thanh đường phố phức tạp. Bạn sẽ nghe thấy tiếng cười, tiếng nói của những khách đến chơi, tiếng rao bán, mời mua hàng, tiếng còi từ những xe, gánh hàng rong, tiếng vỗ tay cho những màn biểu diễn đường phố, tiếng nhạc từ những quán bar, cửa hàng mở để thu hút khách,… Tất cả tạo nên sự hối hả mà có lẽ khi bạn đến đây chắc chắn sẽ không muốn rời đi.

Phố Khao San là một trong những địa điểm nổi tiếng và sôi động nhất của Bangkok, Thái Lan. Nơi đây được biết đến với những quán bar, nhà hàng, cửa hàng đặc sản và các hoạt động vui chơi giải trí. Phố Khao San cũng là nơi lưu trú phổ biến cho du khách quốc tế và là trung tâm của cuộc sống đêm sôi động và không ngủ của thành phố.

Một khu phố huyên náo, nhộn nhịp đến tận sáng sớm hôm sau mới dứt (Ảnh ST).

6.Sông Chao Phraya

Nếu sông Hàn nổi tiếng ở thủ đô Seoul Hàn Quốc thì với Thái Lan dòng sông Chao Phraya cũng có một nét đẹp thơ mộng tạo nên đặc sắc riêng cho thủ đô Bangkok tấp nập này. Bạn muốn tìm một chốn yên bình và ngắm nghía thành phố thì một chuyến đi dạo bằng du thuyền trên dòng sông này chắc chắn là ý tưởng không tồi một chút nào đâu. Đứng trên con thuyền lướt êm ru trên mặt sông, ngắm nhìn quan sát sinh hoạt ở hai bên bờ, nghe giới thiệu về lịch sử,kiến trúc, văn hóa nơi này, thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch tới xứ sở chùa Vàng đó.

READ  Khám phá 8 địa điểm du lịch An Giang đẹp hơn tranh vẽ

Sông Chao Phraya là con sông lớn và quan trọng nhất của Thái Lan, chảy qua thành phố Bangkok và mang lại cuộc sống phong phú cho hàng triệu người dân. Sông có vai trò quan trọng trong giao thông, thương mại và du lịch, với khung cảnh đẹp mê hồn và các điểm tham quan nổi tiếng như Cung điện Hoàng gia và Chợ lớn.

Du khách có thể trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân Bangkok bằng cách ngồi trên thuyền để ngắm cảnh (Ảnh ST).

7.Chợ nổi Damnoen Saduak

Địa điểm thú vị nào ở Bangkok mà bạn không thể bỏ qua và là một điểm đặc biệt của du lịch đó chính là chợ nổi. Và có thể không thể không nhắc đến chợ nổi Damnoen Saduak nổi tiếng là chợ nổi lâu đời nhất Thái Lan. Một khu chợ rất đông đúc với sự phong phú đa dạng về hàng hóa và món ăn, bạn có thể đi thuyền thăm từng nơi, ghé mua một món hàng hoặc thưởng thức bất kỳ một món ăn nào mà bạn bất ngờ thấy, bởi hương vị của những món ăn này được chế biến tinh tế sẽ kích thích dạ dày của bạn đấy.

Chợ nổi Damnoen Saduak là một trong những chợ nổi nổi tiếng nhất ở Thái Lan, nằm cách thành phố Bangkok khoảng 100 km về phía Tây Nam. Chợ nổi này có hơn 100 năm tuổi và nổi tiếng với sự sầm uất, đa dạng trong các hoạt động mua bán và cảnh quan nông thôn độc đáo.

Khu chợ cổ lâu đời nhất – Chợ nổi Damnoen Saduak (Ảnh ST).

8.Chợ Chatuchak

Một trong những điều thú vị trong văn hóa Thái Lan là các khu chợ cuối tuần như Chatuchak, chỉ diễn ra vào mỗi thứ bảy và chủ nhật hàng tuần thôi. Địa điểm này là nơi mua sắm nổi tiếng không chỉ đối với người Thái mà còn cả du khách, và hàng ngày có rất nhiều người đến đây để mua và bán hàng. Theo ước tính, có đến 200.000 người đến chợ vào mỗi ngày cuối tuần, trong đó khách du lịch chiếm 30% tổng số lượng người ghé thăm chợ. Bạn sẽ bị ấn tượng bởi sự đa dạng của hàng hóa và món ăn được bày bán ở đây, và khi đã đến thì khó lòng mà không mua được bất cứ thứ gì mà bạn muốn.

Chợ Chatuchak

Phiên chợ Chatuchak chỉ khai trương vào cuối tuần và được gọi là phiên chợ lớn nhất toàn cầu, là một trong những địa điểm hấp dẫn ở Bangkok (Ảnh ST).

9.Safari World Bangkok

Đây là công viên rộng lớn kết hợp với một khu vườn thú mở, nơi mà con người và các loài động vật hoang dã trao đổi vị trí, tức là trong khi các loài thú được thả tự do thì con người sẽ được bảo vệ bởi các xe ô tô có hàng rào để đảm bảo an toàn. Thay vì đi dạo trong khu vườn thú, bạn sẽ được trải nghiệm trên xe ô tô, vì không gian này quá rộng lớn để đi bộ hoàn toàn, bạn chỉ có thể khám phá một phần nhỏ của nó, tận hưởng việc ngắm nhìn thế giới động vật thu nhỏ với hơn 300 loài chim và 75 loài động vật có vú, đến từ châu Á và châu Phi. Bạn có thể chụp ảnh thoải mái từ xa đến gần, cho động vật ăn hoặc xem những buổi biểu diễn độc đáo của khỉ, gấu, cá voi,…

READ  Valentine Là Gì? 14 Gợi Ý Đón Lễ Tình Nhân Siêu Lãng Mạn

Safari World Bangkok là một công viên động vật hoang dã lớn ở Bangkok, Thái Lan. Nơi đây có một sự kết hợp tuyệt vời giữa các hoạt động giải trí và khám phá động vật hoang dã. Du khách có thể tham gia vào safari xe hơi, nơi có thể ngắm nhìn các loài động vật hoang dã sống tự nhiên. Bên cạnh đó, công viên cũng có các trình diễn vui nhộn với hải cẩu, cá heo và khỉ. Safari World Bangkok là một điểm đến hấp dẫn cho cả gia đình và du khách y

Diện tích toàn bộ khu vườn là 69 hecta với hơn 75 loài động vật có vú, 300 loài chim từ châu Phi và châu Á (Ảnh ST).

10.Khu Sukhumvit

Một khu vực sôi động khác mà bạn có thể đến ở Thái Lan là Đường Sukhumvit. Tọa lạc trên con đường dài nhất của quốc gia, nơi này không chỉ có nhiều điểm tham quan du lịch mà còn tập trung nhiều nhà hàng nổi tiếng, quán bar từ cao cấp đến phổ thông, khách sạn sang trọng và đẳng cấp, các trung tâm mua sắm hiện đại và cả những câu lạc bộ đêm hấp dẫn. Đặc biệt, khu vực này thu hút rất nhiều nam giới bởi sự nổi tiếng của các “khu phố đèn đỏ” như Soi Cowboy và Nana Plaza, luôn tấp nập và sôi động. Nếu bạn đã từng đến đây, chắc chắn khi có người hỏi về những hoạt động về đêm ở Bangkok, bạn sẽ ngay lập tức nhắc đến Sukhumvit.

Khu Sukhumvit

Sukhumvit Road là một trong những địa điểm vui chơi ở Bangkok nổi tiếng nhất (Ảnh ST).

11.Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Bangkok (MOCA)

Điểm đến cho bạn một cái nhìn rõ ràng về toàn bộ tình hình cuộc sống, văn hóa và con người, quốc gia Chùa Vàng đó là MOCA – trưng bày hơn 800 tác phẩm đa dạng. Với kiến trúc 5 tầng phù hợp tiêu chuẩn quốc tế, đối với những người yêu thích nghệ thuật chắc chắn không thể bỏ quên bảo tàng này. Bạn sẽ thấy một không gian trưng bày rất sang trọng, hiện đại, ánh sáng tự nhiên, cảm nhận khi bước vào ngắm nhìn những bức tranh ở đây đẹp hơn rất rất nhiều. Một Thái Lan rất khác, được quan sát qua nhiều góc nhìn khác nhau, mang lại sự mới mẻ, phản ánh nhiều khía cạnh về một cuộc sống đa sắc.

READ  Lịch Trình Du Lịch Đà Nẵng 4 Ngày 3 Đêm Dành Cho Nhóm Bạn

Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Bangkok (MOCA) là một điểm đến văn hóa nổi tiếng ở Bangkok, Thái Lan. Nơi đây trưng bày và giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật đương đại độc đáo, mang đậm nét cá nhân và sáng tạo của các nghệ sĩ quốc tế và địa phương. Bảo tàng có không gian rộng rãi và thiết kế hiện đại, tạo điểm nhấn độc đáo trong kiến trúc của thành phố.

Bảo tàng MOCA được xây dựng vào năm 2012, là một nơi trưng bày về cuộc sống, văn hóa và con người của quốc gia Thái Lan thông qua các bức tranh vẽ (Ảnh ST).

12.Khu trung tâm Ratchadamri

Nằm trên tuyến đường dài kèo dài với nhánh nhỏ chạy ngang qua sông Chao Phraya lãng mạn, đây là nơi tập trung của nhiều tập đoàn tài chính hàng đầu như Platinum, Novotel, Intercontinental, Central World, Palladium, nó có thể được coi như một bản sao thu nhỏ của quốc gia này. Bạn có thể khám phá rất nhiều điểm giải trí và mua sắm ở đây như các khu trung tâm thương mại lớn: Siam World, Central World, Amarin, MBK,… Những nhà hàng và khách sạn danh tiếng quốc tế hoặc ngắm thủ đô Bangkok sôi động hoặc di chuyển bằng xe tuk tuk đến khu tổ hợp giải trí Terminal 21 hoặc khu Sukhumvit. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ gặp các cửa hàng bán các sản phẩm thủ công nội địa của Trung Quốc, Ấn Độ, Ả Rập,… Hoặc thưởng thức những món ăn hấp dẫn ngay trên phố Ratchadamri.

Khu trung tâm Ratchadamri là một khu vực nổi tiếng và phát triển ở trung tâm thành phố Bangkok, Thái Lan, với nhiều tòa nhà cao tầng, khách sạn sang trọng và các cửa hàng, nhà hàng hiện đại. Nơi đây thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương đến mua sắm, thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm sự sầm uất của thành phố.

Khu trung tâm Ratchadamri gần như là một mô hình thu nhỏ của chính Thái Lan vậy (Ảnh ST).

13.Chùa Bình Minh (Wat Arun)

Tọa lạc ngay bên dòng sông Chao Phraya nổi tiếng, vị trí đẹp này nếu được quan sát từ xa bạn sẽ thấy ngôi chùa như nổi trên mặt nước rất tráng lệ. Chùa Bình Minh hay Wat Arun nghe tên thì cứ tưởng sẽ đẹp vào lúc bình minh nhưng thực tế, muốn chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp thì phải đến vào lúc hoàng hôn, khi những ánh đèn được thắp sáng. Với kiến trúc đạt đến mức tinh xảo, đây là ngôi chùa được biết đến đẹp nhất Thái Lan với tháp chính cao tới 70m được trang trí bởi rất nhiều sứ Trung Hoa cũng như mảnh thủy tinh, bằng sự xếp đặt khéo léo có phần phức tạp đã tạo nên một nét đẹp riêng biệt, không đâu có được. Đây cũng là điểm đến viếng thăm tâm linh và thiêng liêng của những Phật tử nên bạn cần ăn mặc phù hợp khi đến tham quan nhé.

Chùa Bình Minh (Wat Arun) là một ngôi chùa nổi tiếng ở Bangkok, Thái Lan. Được xây dựng vào thế kỷ 17, chùa này là một biểu tượng văn hóa và tôn giáo của đất nước này, với kiến trúc độc đáo và phong cảnh tuyệt đẹp.

Chùa Bình Minh nổi bật về buổi tối bên dòng sông Chao Phraya thơ mộng (Ảnh ST).

READ  Klook Kreator: Chia Sẻ Đam Mê & Kiếm Tiềm Online Siêu Dễ

14.Dream World

Nếu bạn tìm kiếm “điều gì thú vị ở Bangkok Thái Lan” thì dường như Dream World sẽ hiển thị là một trong số rất nhiều địa điểm giải trí ở Bangkok. Đây là công viên nổi tiếng thứ hai sau Safari World với nhiều khu vui chơi, chụp ảnh, ngắm cảnh, trò chơi dưới nước và trò chơi trên không, trong và ngoài trời thú vị. Dành cả một ngày cũng không đủ để khám phá toàn bộ công viên rộng lớn này, vì vậy nếu bạn không có quá nhiều thời gian, bạn nên tham gia vào những trò chơi đáng chú ý nhất hoặc tham quan những địa điểm đẹp nhất để tiết kiệm thời gian cho các địa điểm khác trong thủ đô Bangkok.

Dream World

Công viên vui chơi đẳng cấp nhất nhì ở xứ sở chùa Vàng (Ảnh ST).

15.Asiatique The Riverfront

Điểm đến đặc biệt của thủ đô là sự kết hợp giữa chợ đêm và phố buôn bán. Bạn có thể bắt đầu ghé thăm các cửa hàng mua sắm quần áo hoặc các cửa hàng đồ chơi công nghệ của Apple Store tại khu Factory District. Hãy ghé thăm khu Waterfront District để thưởng thức những món ăn hấp dẫn tại nhà hàng hải sản Thái và Ý. Có nhiều chuỗi cửa hàng ăn nhanh như KFC, Pizza Company, Au Bon Pain hoặc MK, hoặc bạn có thể ghé thăm 2 rạp múa rối lớn nhất Bangkok là rạp Joe Louis và Calypsp Cabaret. Khám phá chợ đêm Asiatique khu Riverside cũng là một trải nghiệm không thể bỏ qua.

Asiatique The Riverfront là một khu phức hợp giải trí và mua sắm nằm bên bờ sông Chao Phraya ở Bangkok, Thái Lan. Nơi đây có nhiều cửa hàng, nhà hàng, quầy bar và sân khấu biểu diễn, tạo nên một không gian vui chơi sôi động và đa dạng.

Asiatique là sự hợp nhất thành công của hai phong cách mua sắm phổ biến nhất ở thành phố: một chợ đêm và một phố buôn bán (Ảnh ST).

Lướt qua một chuỗi các địa điểm giải trí ở Bangkok, bạn đã cảm thấy hào hứng muốn đến ngay đất nước Thái Lan đúng không? Còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch cho chuyến du lịch này để khám phá những điều mới mẻ, hiểu biết sâu hơn về văn hóa, con người, truyền thống của quốc gia láng giềng này. Chắc chắn bạn sẽ tạo ra những kỷ niệm khó quên trong cuộc sống của mình.

Asiatique The Riverfront là một khu phức hợp giải trí và mua sắm nằm bên bờ sông Chao Phraya ở Bangkok, Thái Lan. Nơi đây có nhiều cửa hàng, nhà hàng, quầy bar và sân khấu biểu diễn, tạo nên một không gian vui chơi sôi động và đa dạng.

Xem thêm bài viết:.

  • Kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan tự túc “mới nhất”
  • Khám phá ẩm thực Thái Lan nổi tiếng
  • Du lịch Pattaya – 12 địa điểm “hấp dẫn” không thể bỏ qua
  • Related Articles

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Back to top button